Mặt hàng khác

Các loại Khuôn mẫu nhựa và ứng dụng của chúng

Thứ hai - 25/12/2023 04:58

Các loại Khuôn mẫu nhựa và ứng dụng của chúng

các loại Khuôn ép nhựa và áp dụng của chúng

Trong thời kỳ phân phối, có đa dạng loại Khuôn mẫu nhựa được sử dụng tùy thuộc vào đặc điểm của sản phẩm cần tạo. Dưới đây là 1 số loại Khuôn nhựa và áp dụng của chúng.

1. Khuôn ép nhựa thẳng đứng (Straight-pull Mold): khuôn ép nhựa báo giá Đây là loại khuôn đơn thuần nhất và được dùng đa dạng trong việc cung cấp các sản phẩm nhựa mang hình dạng thuần tuý như nắp chai, nắp hố ga, hộp chứa và những sản phẩm nhựa chuyên dụng cho nhu cầu hàng ngày.

2. Khuôn ép nhựa lật (Slide Mold): Loại khuôn này được sử dụng để phục vụ các sản phẩm với hình trạng phức tạp hơn như bình xịt, bút chì, chiếc điện thoại thông minh. Khuôn lật mang thể vận động một hoặc rộng rãi phần để phục vụ những chi tiết phức tạp bên trong sản phẩm.

3. Khuôn chân ko (Vacuum Mold): Khuôn chân không được sử dụng để đáp ứng sản phẩm nhựa sở hữu hình dạng không thể tạo ra bằng cách sử dụng lực ép truyền thống. khi ép nhựa vào khuôn, ko khí bên trong khuôn sẽ được hút ra tạo ra áp suất âm và làm sản phẩm có hình trạng mong muốn.

4. Khuôn mẫu đúc xoáy (Injection Mold): Đây là loại khuôn phức tạp nhất và được sử dụng cho việc phân phối các sản phẩm phức tạp và nhiều như sản phẩm xe ô tô, ống nhựa, hộp số. Khuôn mẫu nhựa đúc xoáy yêu cầu những hệ thống di chuyển phức tạp để phục vụ các chi tiết nhỏ và phức tạp bên trong sản phẩm.

Cấu tạo của Khuôn và công dụng chính của những thành phần

Khuôn gồm với core và cavity (khuôn đực, khuôn cái). ngoài ra thì trong bộ khuôn còn mang rộng rãi phòng ban khác. những bộ phận này lắp ghép có nhau tạo thành các hệ thống căn bản của bộ khuôn, bao gồm:

Hệ thống dẫn hướng và định vị: gồm rất nhiều các chốt dẫn hướng, bạc dẫn hướng, định vị lõi, định vị vỏ khuôn… với nhiệm vụ giữ đúng vị trí làm cho việc của 2 phần khuôn lúc ghép mang nhau để tạo lòng khuôn chính xác.

Hệ thống dẫn nhựa vào lòng khuôn: gồm bạc cuống phun, kênh dẫn nhựa và cổng phun làm nhiệm vụ phân phối nhựa từ đầu phun máy ép vào trong lòng khuôn.

Hệ thống slide (bệ trượt): gồm lõi mặt bên, má lõi, thanh dẫn hướng, cam chốt xiên, xylanh thủy lực,… làm cho nhiệm vụ tháo dỡ những phần không thể tháo (undercut) ra được ngay theo hướng mở của khuôn.

Hệ thống đẩy sản phẩm: gồm các chốt đẩy, chốt hồi, chốt đỡ, bạc chốt đỡ, tấm đẩy, tấm giữ, khối đỡ,… cấu tạo khuôn 2 tấm với nhiệm vụ đẩy sản phẩm ra khỏi khuôn sau lúc ép xong.

Hệ thống thoát khí: gồm với những rãnh thoát khí, van thoát khí với nhiệm vụ đưa không khí tồn đọng trong lòng khuôn ra ngoài, giúp cho nhựa điền đầy lòng khuôn dễ dàng và tạo điều kiện cho sản phẩm không bị bọt khí hoặc bị cháy khét, thiếu liệu.

Hệ thống làm cho nguội: gồm các các con phố nước, các rãnh, ống dẫn nhiệt, đầu nối,… sở hữu nhiệm vụ điều hòa nhiệt độ khuôn và làm nguội sản phẩm một phương pháp chóng vánh. bên cạnh đó còn sở hữu hệ thống gia nhiệt để giữ nhiệt độ khuôn ổn định tại nhiệt độ cao đối mang sản phẩm sử dụng nhựa công nghệ.

Hệ thống hot runner: Hệ thống hot runner hay còn gọi là hệ thống kênh dẫn hot.

Bulong – đai ốc: sử dụng để một mực những tấm khuôn, những thành phầm linh kiện trong khuôn lại với nhau…
vilapec.com

Tin Hot
  • Thu mua đồ gỗ cũ xưa giá cao, thanh toán nhanh gọn và thiện chí

    Thu mua đồ gỗ cũ xưa giá cao, thanh toán nhanh gọn và thiện chí

    5555555
  • Tìm Đối Tác Góp Vốn Kinh Doanh Nhà Hàng

    Tìm Đối Tác Góp Vốn Kinh Doanh Nhà Hàng

  • Thu mua quần áo thanh lý tồn kho SLL, thanh lý Shop Nam Nữ và Trẻ Em

    Thu mua quần áo thanh lý tồn kho SLL, thanh lý Shop Nam Nữ và Trẻ Em

    100.000
  • Xe máy nhập khẩu từ cam về ai cần xe đi làm liên hệ nhanh

    Xe máy nhập khẩu từ cam về ai cần xe đi làm liên hệ nhanh

    15.000.000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây